Trên tay dummy iPhone 14 series: giữ nguyên hình dạng, kích thước như thế hệ hiện tại

Trên tay dummy iPhone 14 series: giữ nguyên hình dạng, kích thước như thế hệ hiện tại

Trên tay dummy iPhone 14 series: giữ nguyên hình dạng, kích thước như thế hệ hiện tại

Tính đến hiện tại đã có nhiều tin đồn về thế hệ iPhone 14 series mới của Apple, từ cấu hình và thiết kế cho đến tính năng. Chỉ còn vài tháng nữa là những chiếc iPhone mới sẽ được ra mắt và hiện đã xuất hiện những bản dummy của chiếc iPhone mới nhất này. Cùng xem những bản dummy này mang đến thông tin gì mới hơn hay không.

Để chuẩn bị cho iPhone mới, các nhà sản xuất ốp lưng sẽ dựa trên các loại sơ đồ này vì những đơn vị giả này có thể tiết lộ thông tin về bên ngoài của những chiếc iPhone. Dĩ nhiên, những bản dummy sẽ không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về công nghệ màn hình, vật liệu, màu sắc hoàn thiện hoặc các thành phần bên trong mà chỉ thể hiện thiết kế cũng như giao diện bên ngoài của điện thoại.

Mô hình giả iPhone 14

Cũng giống như dòng iPhone 12  iPhone 13, Apple chuẩn bị tiết lộ 4 mẫu iPhone mới cho dòng 14, điều khác biệt là sẽ không còn biến thể mini nữa.

iPhone 14 và iPhone 14 Max dummy

Dummy iPhone 14 và iPhone 14 Max

Thay vào đó, sẽ có hai thiết bị 6.1 inch và hai thiết bị 6.7 inch, tương đương với hai mẫu "chuyên nghiệp" và hai mẫu "không chuyên nghiệp."

Dummy iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro MaxDummy iPhone 14 Pro  iPhone 14 Pro Max

Khi so sánh dummy giữa iPhone 13 và iPhone 14, không có sự khác biệt rõ ràng nào giữa cả hai, sự khác biệt bên ngoài vật lý duy nhất là việc loại bỏ mô hình mini và thay thế nó bằng phiên bản kích thước lớn hơn.

iPhone 13 và iPhone 14 giả
iPhone 13 và iPhone 14 giả

Điều này có thể gây thất vọng đặc biệt vì những tin đồn gần đây đã gắn A16 Bionic là độc quyền cho các mẫu máy chuyên nghiệp. Với ít hoặc không có thay đổi bên ngoài và không có silicon mới, iPhone 14 có thể là một bản cập nhật rất nhàm chán.

Camera của iPhone 13 Pro so với iPhone 14 Pro được đồn đại

Camera của iPhone 13 Pro so với iPhone 14 Pro được đồn đại

Mặc dù vậy, các mô hình chuyên nghiệp trông như đã sẵn sàng để được nâng cấp lớn hơn. Ví dụ, khi đặt cạnh nhau, có thể thấy phần camera tăng kích thước một lần nữa.

Đo va chạm camera iPhone 14 ProCamera iPhone 14 Pro

Vết sưng ở cụm camera sẽ mở rộng từ hình vuông 35mm thành hình vuông khoảng 40mm. Sự gia tăng nhỏ này là để giúp chứa một cảm biến góc rộng có độ phân giải cao hơn được đồn đại mới.

Điều này có thể là một vấn đề đối với một số phụ kiện MagSafe. MagSafe Duo đã chạm vào phần camera trên iPhone 13 Pro và với một chiếc ốp lưng, MagSafe Wallet chính thức của Apple cũng chỉ chạm vào cạnh. Việc tăng kích thước sẽ phá vỡ khả năng tương thích với cả hai phụ kiện này trên iPhone 14 Pro.

Hình nộm iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Hình nộm iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Các nhà sản xuất ốp lưng đã nói rằng Apple có thể di dời mô-đun MagSafe bằng cách di chuyển nó xuống một chút để duy trì khả năng tương thích với số lượng phụ kiện MagSafe ngày càng tăng trên thị trường.

Một thay đổi khác xuất hiện trên màn hình mà rất khó để thấy trên những hình nộm này. Đó là iPhone 14 và iPhone 14 Max có notch hiện có của Apple cho hệ thống camera True Depth trong khi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max thì không.

Cắt viên thuốc trên iPhone 14 Pro

Hình cắt viên thuốc trên iPhone 14 Pro

Trên các mẫu máy chuyên nghiệp, bạn có thể thấy hình dạng viên thuốc mới trong màn hình. Sẽ dễ thấy hơn khi đặt mô hình dưới ánh sáng chói, đây là sự khác biệt đáng kể giữa các mẫu máy chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.

Các tin đồn đã tuyên bố rằng Apple sẽ áp dụng màn hình luôn bật cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều này có thể là do khả năng của màn hình ProMotion giảm xuống tốc độ làm mới thấp, tương tự như Apple Watch.

Các tiện ích iOS 16 trên iPhone 13 Pro

Với cái nhìn đầu tiên về iOS 16, Apple đã giới thiệu các widget trông tuyệt vời trên màn hình luôn bật. Mặt khác, các mẫu iPhone 14 Pro dường như vẫn giữ nguyên hình dạng và kích thước như các mẫu thế hệ hiện tại.

 iPhone 14 sẽ được công bố vào tháng 9 này

Thường lệ thì dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ được công bố vào tháng 9 này và sẽ được phát hành ngay sau đó, nhưng các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng vẫn còn khá bi quan nên có khả năng 1 trong 4 model sẽ được phát hành chậm hơn những mẫu còn lại.

 IPHONE 13 SERIES 

 IPHONE 12 SERIES 

 IPHONE 11 SERIES 

Chia sẻ: