So sánh iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max: Nên mua cái nào?

So sánh iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max: Nên mua cái nào?

Apple cho ra mắt các phiên bản điện thoại mới trong 2023 và dĩ nhiên dòng cao cấp nhất của iPhone là Pro Max cũng được nhiều người chú ý đến. Vậy cùng so sánh iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max, liệu có gì khác biệt. Xem ngay bài viết sau đây!

1. Bảng so sánh điện thoại iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max

Tiêu chí

iPhone 15 Pro Max

iPhone 14 Pro Max

Màu sắc

Titan trắng, Titan đen, Titan xanh và Titan tự nhiên

Đen, bạc, vàng và tím

Thiết kế và chất liệu

Khung làm từ Titanium

Nguyên khối, khung thép không gỉ & Mặt lưng kính cường lực

Màn hình

OLED

OLED

Hệ điều hành

iOS 17

iOS 16

CPU

Apple A17 Bionic

Apple A16 Bionic 6 nhân

Bộ nhớ

256GB, 512GB, 1TB

128GB, 256GB, 512GB, 1TB

Kết nối

5G, USB-C, SIM kép, Hỗ trợ USB 3 (lên đến 10Gb/s)5

Hỗ trợ 5G, 1 Nano SIM & 1 eSIM, Wi-Fi hotspot, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ax, Wi-Fi MIMO, Lightning

Pin và sạc

Pin sạc lithium-ion

Li-Ion, 4323mAh

Tiện ích

Mở khoá khuôn mặt Face ID

Màn hình luôn hiển thị AOD

Chạm 2 lần sáng màn hình

Loa kép

Apple Pay

Phát hiện va chạm (Crash Detection)

Kháng nước, bụi IP68

Mở khoá khuôn mặt Face ID

Phát hiện va chạm (Crash Detection)

Loa kép

Màn hình luôn hiển thị AOD

Chạm 2 lần sáng màn hình

Apple Pay

2. Điểm nổi bật chung của iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max

Ngoại hình nổi bật giữa đám đông

Đặc điểm nhận diện dễ thấy nhất của iPhone chính là ngoại hình. Thiết kế của các mẫu iPhone thường sẽ không khác nhau quá nhiều nhưng vẫn giữ nguyên được nét sang trọng, đẳng cấp.

Cụm camera vuông độc nhất của iPhone cũng là một thành phần tạo nên diện mạo nổi bật của sản phẩm. Chưa kể hàng năm, mỗi dòng sản phẩm ra đời Apple cũng sẽ tung ra các màu sắc độc quyền của riêng mình tạo nên các sản phẩm thu hút mọi ánh nhìn. Sau các điểm giống nhau thì đến với điểm khác biệt. Sự khác biệt đáng chú ý và có lẽ được chờ mong nhất có lẽ là màu sắc. Năm ngoái, iPhone 14 Pro Max gây sốt với màu sắc độc quyền là Deep Purple (tím đậm). Năm nay, iPhone 15 Pro Max lại có phiên bản màu Titan cực cuốn hút và nổi bật.

Các mẫu iPhone luôn sở hữu ngoại hình nổi bật giữa đám đông

Các mẫu iPhone luôn sở hữu ngoại hình nổi bật giữa đám đông

Màn hình Dynamic Island độc đáo

iPhone 14 series được trang bị màn hình Dynamic Island đầy mới lạ. Đây là một tính năng đặc biệt mà nhà Táo đã trang bị trên màn hình của iPhone phiên bản Pro và Pro Max. Nó hoạt động bằng hình thức thay đổi hình dạng, kích thước để phù hợp với thông báo hay yêu cầu khác từ người dùng. Tuy nhiên, với iPhone 15 series đã được Apple tích hợp chức năng này trên tất cả các dòng sản phẩm chứ không chỉ dòng Pro hay Pro Max.

Màn hình Dynamic Island độc quyền của iPhone sẽ được tích hợp cho các sản phẩm sau này

Màn hình Dynamic Island độc quyền của iPhone sẽ được tích hợp cho các sản phẩm sau này

Lưu giữ mọi khoảnh khắc với máy ảnh lên đến 48MP

Một điểm giống nhau giữa iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max nữa đó là camera chính với độ phân giải lên đến 48MP. Khả năng chụp ảnh của iPhone luôn được đánh giá thuộc top đầu trong các mẫu điện thoại chụp hình đẹp. Các bức ảnh từ iPhone luôn sở hữu những nét sống động, sắc nét và vô cùng chân thực.

Không chỉ sở hữu camera 48MP, nhiều tính năng hiện đại như chế độ chụp đêm hay xóa nền cũng được tích hợp trên bộ chụp ảnh của iPhone. Nói đến chức năng xóa phông, với camera 48MP độ phân giải của một bức ảnh có thể đạt 8064 x 6048 pixel, mọi chi tiết sẽ được hiển thị một cách chi tiết, rõ nét, từ đó bạn có thể dễ dàng xóa phông nền và thực hiện các thao tác chỉnh sửa ảnh thỏa thích.

Camera chính 48MP giúp bạn lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ một cách chân thực nhất

Camera chính 48MP giúp bạn lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ một cách chân thực nhất

Dung lượng bộ nhớ lên đến 1TB

Mỗi dòng sản phẩm iPhone đều sở hữu nhiều phiên bản bộ nhớ khác nhau để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Đặc biệt với 2 dòng cao cấp là Pro và Pro Max, phiên bản bộ nhớ được tăng lên đến 1TB. Đây là một thông số cực khủng đối với một chiếc điện thoại, bạn có thể thoải mái lưu trữ các thông tin, dữ liệu của bản thân mà không cần lo sợ sẽ hết bộ nhớ.

Dung lượng bộ nhớ của sản phẩm được mở rộng đến 1TB

Dung lượng bộ nhớ của sản phẩm được mở rộng đến 1TB

Kết nối nhanh chóng với mạng 5G

Hiện nay, mạng dữ liệu di động được sử dụng rộng rãi nhất là mạng 4G, tuy nhiên tại các nước phát triển mạng 5G đã được phổ biến rộng rãi. Tất nhiên không phải bàn cãi về tốc độ truyền tải, so sánh giữa 3G và 4G ta có thể thấy rõ. Và luôn đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng, iPhone tích hợp khả năng kết nối 5G nhanh chóng cho dòng Pro Max của iPhone 14 và iPhone 15.

Dòng Pro Max trên iPhone 14 và iPhone 15 tích hợp khả năng kết nối 5G nhanh chóng

Dòng Pro Max trên iPhone 14 và iPhone 15 tích hợp khả năng kết nối 5G nhanh chóng

Always On Display

Thêm nữa, tính năng Always On Display sẽ được tích hợp trên cả 2 sản phẩm. Đây là một tính năng giúp màn hình khóa hiển thị ở một chế độ sáng nhỏ mà không tắt hẳn, điều này giúp bạn dễ dàng nhận các thông báo trên điện thoại.

Tuy nhiên, tính năng này bị hạn chế khi ở ngoài trời, màn hình sẽ khó nhìn và khá hao tốn pin. Nhưng không thể phủ nhận, tính năng này vẫn đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng.

Tính năng Always On Display xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max

Tính năng Always On Display xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max

Xem thêm: iPhone 15 khi nào ra mắt? Có gì mới? Cập nhật thông tin mới nhất

3. Điểm khác biệt của iPhone 15 Pro Max và 14 Pro Max

So sánh về thiết kế

Về thiết kế, iPhone 15 Pro Max sẽ có khung viền Titanium. Chất liệu này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, bền hơn và sang trọng hơn so với khung viền thép của iPhone 14 Pro Max. Ngoài ra, Apple còn trang bị động cơ rung Taptic Engine để mô phỏng cảm giác khi nhấn nút trên iPhone 15 Pro Max.

Thiết kế  quen thuộc đã xuất hiện trước đây

Thiết kế quen thuộc đã xuất hiện trước đây

So sánh về màn hình

Về màn hình, iPhone 15 Pro Max sẽ có phần viền siêu mỏng chỉ với 1.55mm, mỏng hơn so với iPhone 14 Pro Max. Việc này sẽ không gian hiển thị tối ưu hóa, nâng cấp trải nghiệm của người dùng.

Kích thước màn hình của iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max  gần như giống nhau tuyệt đối

Kích thước màn hình của iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max gần như giống nhau tuyệt đối

So sánh về camera

Phần camera có lẽ sẽ là yếu tố được quan tâm không ít với nhiều người. Như chúng ta đã biết iPhone 14 Pro Max ra mắt sở hữu 3 ống kính lớn ở mặt sau với camera chính là 48MP cùng với 1 camera selfie ở trước.

Còn với iPhone 15 Pro Max, vẫn không có sự thay đổi về thông số camera so với bản tiền nhiệm, nhưng các lựa chọn thu phóng quang học đã lên tới 5X có khả năng zoom quang học tốt gấp nhiều lần so với iPhone 14 Pro Max. Ngoài ra, camera trước iPhone 15 được nâng cấp thêm tính năng Smart HDR thế hệ mới nhất, tính năng giúp thu đuợc ảnh chụp có màu sắc tốt hơn và chế độ ban đêm với dải tần nhạy sáng được tăng cường mà iPhone 14 không có.

Cụm ba camera được thiết kế không thay đổi

Cụm ba camera được thiết kế không thay đổi

So sánh về cấu hình

Đến với yếu tố được chú trọng nhất, cùng xem xét về sức mạnh của hai sản phẩm. Có thể không ngoa khi nói rằng iPhone 14 Pro Max đang là sản phẩm nằm ở top đầu những mẫu điện thoại có bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay. Nhưng vì ra mắt trước nên phần sẽ chịu thiệt thòi so với đàn em của mình là iPhone 15 Pro Max có được sự đầu tư nghiên cứu của Apple.

iPhone 15 Pro Max được trang bị con chip A17 Pro sở hữu sức mạnh vượt nhất từ trước đến nay, tiến trình 3nm tiên tiến, hiệu năng cực khủng. Hiệu năng của con chip A17 được cho là cao hơn 20% so với A16 Bionic.

iPhone 14 Pro Max được trang bị chip Apple A16 Bionic trong khi phiên bản iPhone 15 Pro Max được nâng cấp thành Apple A17 Pro

iPhone 14 Pro Max được trang bị chip Apple A16 Bionic trong khi phiên bản iPhone 15 Pro Max được nâng cấp thành Apple A17 Pro

So sánh về pin và sạc

Một điều mà ai cũng biết đó là dùng iPhone khá hao pin, phiên bản iPhone 14 Pro Max sở hữu dung lượng pin đáp ứng khoảng 7h sử dụng cho 1 lần sạc đầy. Ở phiên bản iPhone 15 Pro Max, dù chưa được công bố dung lượng pin cụ thể nhưng thời gian xem video lên đến 29 giờ, theo như Apple công bố. Sạc nhanh lên đến 50% trong vòng 35 phút với bộ tiếp hợp nguồn 20W trở lên.

Lightning được thay thế bằng USB-C

Lightning được thay thế bằng USB-C

Tính năng mới

Có một số điều đáng chú ý bao gồm việc thanh gạt sẽ được loại bỏ trên iPhone 15 Pro Max thay vào đó là phím bấm dạng rắn đa chức năng đem lại khả năng chống nước cùng hạn chế việc hư hỏng hao mòn theo thời gian sử dụng.

Một tính năng đáng lưu tâm nữa đó là iPhone 15 Pro Max có khả năng sẽ được tích hợp WiFi 6E, điều này thực sự sẽ mang đến trải nghiệm rất tốt cho người dùng khi truy cập mạng, lướt web,...

iPhone 15 Pro Max với nhiều tính năng mới như nút tác vụ

iPhone 15 Pro Max với nhiều tính năng mới như nút tác vụ

5. Nên mua iPhone 15 Pro Max hay iPhone 14 Pro Max?

Tất nhiên, mỗi sản phẩm sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, bạn nên dựa vào nhu cầu của chính bản thân mình để đưa ra được một lựa chọn hợp lý.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại với ngoại hình sang trọng, cấu hình mạnh mẽ, chụp hình selfie hoàn hảo hoặc chỉ đơn giản hơn là bạn thích màu tím thì iPhone 14 Pro Max sẽ là lựa chọn phù hợp. Không thể không nói đây là một chiếc điện thoại hoàn hảo từ bên ngoài đến bên trong, một lựa chọn không hề tệ.

Về iPhone 15 Pro Max, nó sở hữu tất cả những ưu điểm của thế hệ đàn anh của mình thêm vào nữa là những tính năng mới mẻ, cải tiến vượt bậc và bộ máy mạnh mẽ hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một sản phẩm hiện đại với các công nghệ mới nhất đây chính là một sản phẩm vượt trội nhất hiện tại.

Nếu bạn có nhu cầu cao về hiệu năng, iPhone 15 Pro Max sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo

Nếu bạn có nhu cầu cao về hiệu năng, iPhone 15 Pro Max sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo

Nguồn: Coppy

Chia sẻ: