6 chiếc iPhone quan trọng nhất mọi thời đại của Apple

6 chiếc iPhone quan trọng nhất mọi thời đại của Apple

Dòng iPhone mới hiện nay sở hữu nhiều tinh năng độc đáo để mang lại sự trải nghiệm thú vị cho người dùng, thực sự là kết quả của quá trình không ngừng cải thiện sản phẩm của Apple. Chúng ta hãy cùng điểm lại 6 chiếc iPhone quan trọng nhất mọi thời đại của Apple để có thể giúp cho iPhone hoàn hảo như ngày nay nhé!

Khi iPhone được ra mắt đầu tiên vào năm 2007, ít ai có thể tưởng tượng nó sẽ tác động nhiều đến thị trường điện thoại như ngày nay. Cứ mỗi năm trôi đi, iPhone lại được trang bị các công nghệ mới, tính năng mới và dần dần cải thiện hoàn hảo mà chúng ta thấy trên dông iPhone 13 Series mới nhất hiện nay.

Nào, hãy cùng điểm lại 6 chiếc iPhone quan trọng nhất mọi thời đại của Apple:

1. iPhone đầu tiên (năm 2007)

iPhone đầu tiên của Apple là hình mẫu điển hình cho các dòng điện thoại thông minh ngày nay. Vào đầu những năm 2000, thị trường có rất nhiều loại điện thoại di động có thể truy cập dữ liệu di động nhưng hầu hết chúng không thể truy cập vào website trực tuyến.

Thế nhưng, chiếc iPhone đầu tiên này có thể làm được điều đó, trải nghiệm Internet không thua gì so với máy tinh bàn, đây thực sự là sản phẩm di động đột phá lúc bấy giờ. Có thể nói nếu không có iPhone đầu tiên này sẽ không có dòng iPhone Pro, iPhone SE hay bất kì dòng iPhone nào khác sau này mà chúng ta thấy.

iPhone đầu tiên (năm 2007)

2. iPhone sử dụng 3G đầu tiên (năm 2008)

Đến năm 2008, iPhone 3G đầu tiên ra đời, giúp người dùng kết nối nhanh chóng được với mạng 3G cũng như khả năng truy cập mạng bất kì đâu miễn sao thiết bị nằm trong vùng phủ sóng 3G là được. Không những vậy, chiếc điện thoại này có thể truy cập mạng dữ liệu với tốc độ đến 3 MBPS, nhanh gấp 30 lần so với tốc độ 0,1 MBPS trên iPhone đầu tiên vào năm 2007.

Bên cạnh đó, iPhone 3G còn được sử dụng hệ điều hành iOS 2.0 lúc bấy giờ, hỗ trợ người dùng tải xuống các ứng dụng của bên thứ 3 dễ dàng. Điều này cho phép nó sở hữu ưu điểm vượt trội hơn các mẫu điện thoại thông minh thời đó.

iPhone sử dụng 3G đầu tiên (năm 2008)

3. iPhone 4 sở hữu kiểu dáng đẹp đầu tiên (năm 2020)

iPhone 4 được ra mắt vào năm 2010, sở hữu kiểu dáng đẹp mắt hơn hẳn so với các dòng iPhone trước đó. Đánh dấu kiểu thiết kế phẳng và tối giản mà nhiều dòng smartphone hiện nay đang áp dụng.

Mặt sau điện thoại là tấm chắn bằng chất liệu nhôm, còn mặt trước là lớp kính của màn hình cảm ứng. Chiếc iPhone này sử dụng màn hình Retina đầu tiên mà hãng áp dụng trên sản phẩm với kích thước 3.5 inch và độ phân giải tương đối ổn.

Màn hình iPhone 4 có thể đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ phổ biến như gửi tin nhắn, xem phim và chơi game.

iPhone 4 sở hữu kiểu dáng đẹp đầu tiên (năm 2020)

4. iPhone 6S cột mốc đáng nhớ (năm 2015)

iPhone 6S ra đời khoảng 1 năm sau khi ra mắt iPhone 6 trước đó, mẫu điện thoại này đánh dấu sự vượt trội về hiệu năng với kích thước thân máy lớn hơn và được làm từ chất liệu nhôm Series 7000 chắc chắn.

Ngoài ra, iPhone 6S là chiếc iPhone đầu tiên có thể quay video chất lượng 4K, kèm theo nhiều công cụ hỗ trợ cho người dùng sử dụng.

iPhone này sử dụng hệ điều hành iOS 9 nhưng vẫn được hãng cập nhật phần mềm cho đến năm 2021 (như iOS 15). Đồng nghĩa với việc Apple muốn nhắn nhủ với khách hàng mình rằng tuy iPhone có giá không hề rẻ tại thời điểm phát hanh nhưng chúng có thể sẽ tồn tại trong khoảng thời gian dài mà bạn sử dụng.

iPhone 6S cột mốc đáng nhớ (năm 2015)

5. iPhone X: iPhone được phát minh lại (năm 2017)

iPhone X là mẫu sản phẩm đánh dấu sự thay đổi mô hình trong kiểu thiết kế của Apple. Nó giảm bớt phần tai thỏ và phần viền ở nút Home vật lý phía dưới, nhờ đó trông màn hình to hơn và sở hữu kiểu thiết kế không viền.

Với thiết kế này, người dùng cần phải vuốt lên để mở màn hình thực hiện thao tác thay cho nút Home trước đó. Không những vậy, iPhone X cũng là mẫu iPhone đầu tiên trang bị công nghệ bảo mật Face ID, giúp người dùng mở khóa bằng khuôn mặt thuận tiện.

Hơn nữa, chiếc iPhone này sử dụng màn hình OLED sắc nét, hiển thị màu sắc chân thực, đồng thời giá thành của iPhone X là một tiêu chuẩn mới mà Apple muốn áp dụng, đó là chiếc iPhone có giá bán 1000 USD đầu tiên.

Có thể thấy, những dòng iPhone sau này có giá hơn 2000 USD là không thể phủ nhận sự tác động mà iPhone X đã tạo nên.

iPhone X: iPhone được phát minh lại (năm 2017)

6. iPhone 12 sử dụng 5G đầu tiên (năm 2020)

Thực tế, những chiếc smartphone sử dụng mạng 5G đã được phát hành vào năm 2019 nhưng mãi đến năm 2020 thì Apple mới chính thức cho ra mắt iPhone 12 sử dụng mạng 5G đầu tiên của hãng.

Tuy ra đời hơi muộn so với các đối thủ khác nhưng chiếc iPhone 12 5G của Apple đã tác động lớn trên toàn thế giới khi điện thoại cho phép người dùng tận dụng tốc độ mới ngay sau khi xuất xưởng. Chẳng hạn, điện thoại có thể đạt tốc độ cao để giúp người dùng có thể chơi game trên đám mây. Ngoài ra, iPhone 12 còn cho phép người dùng loại bỏ cáp sạc truyền thống, thay vào đó là sử dụng sạc từ tính MagSafe.

iPhone 12 sử dụng 5G đầu tiên (năm 2020)

Có thể nói, 6 chiếc iPhone trên đã làm cho dòng điện thoại này có sự tiến bộ vượt bật về kiểu dáng thiết kế, tốc độ và nhiều tinh năng thông minh khác nữa. Minh Tuấn Mobile là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường để người dùng có thể mua được các sản phẩm Apple chính hãng, không chỉ có iPhone mà còn có iPad, Macbook, Apple Watch, AirTags,…

Nguồn tham khảohttps://www.makeuseof.com

 IPHONE 13 SERIES 

 IPHONE 12 SERIES 

 IPHONE 11 SERIES 

Chia sẻ: