Chiếc iPhone đầu tiên của Apple đang được bán với giá 830 triệu đồng tại Mỹ

Mới đây, một cuộc đấu giá về mẫu iPhone đầu tiên chưa mở hộp của Apple ở Mỹ vừa có mức giá khổng lồ lên tới hơn 35,000 USD.

Bên cạnh điện thoại thông minh, cuộc đấu giá cũng bán một mẫu iPod đầu tiên với mức giá cao ngất ngưởng.

Chiếc iPhone đầu tiên chưa bao giờ ra khỏi hộp đã được bán với giá 35,414 USD (khoảng 830 triệu đồng), trong khi iPod thế hệ đầu tiên được bán với giá 25,000 USD (khoảng 586 triệu đồng) trong cuộc đấu giá. Với những bạn không biết, iPod thế hệ đầu tiên được phát hành vào năm 2001 và iPhone đầu tiên được công bố vào năm 2007. Chiếc iPhone đã được bán bởi RR Auction và đánh dấu một cột mốc mới cho các thiết bị hiếm hoi được bán đấu giá trên khắp thế giới.

Có thể thấy, ngày càng nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới hàng triệu USD để mua về những sản phẩm công nghệ “đồ cổ”. Trước đó, chúng ta đã từng được thấy chiếc máy tính Apple I đầu tiên của Apple đã được bán đấu giá lên tới hơn 677,196 USD. Vào thời điểm đó, iPhone là một chiếc điện thoại di động khá tiên tiến với camera 2 megapixel, hỗ trợ hộp thư thoại và hơn thế nữa.

Như đã nói ở trên, việc bán ra chiếc iPhone này cũng đánh dấu một cột mốc lớn của lịch sử công nghệ cá nhân. Ngoài mức giá cao ngất ngưởng, iPhone đời đầu còn là kẻ thay đổi cuộc chơi trên thị trường di động vì nó đi kèm với màn hình full cảm ứng, điều mà tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh đều làm theo ngay sau đó.

Chia sẻ: